Tại sao chăm sóc sau nâng mũi cấu trúc lại phức tạp hơn phương pháp thông thường?

1. Tại sao chăm sóc sau nâng mũi cấu trúc lại phức tạp hơn phương pháp thông thường?
Nâng mũi cấu trúc mang lại vẻ đẹp hoàn hảo từ sóng mũi, đầu mũi, cánh mũi, trụ mũi, lỗ mũi,…nên đòi hỏi bác sĩ cần phải can thiệp toàn diện vào cấu trúc mũi để chỉnh sửa mọi khuyết điểm
Theo tổng hợp các chỉ định của bác sĩ tại VIỆN THẨM MỸ TUẤN LINH cho biết để sở hữu được một chiếc mũi đẹp hoàn hảo khi nâng mũi cấu trúc cần phải tổ hợp các kĩ thuật sau:

+ Nâng cao sóng mũi bằng sụn sinh học hoặc sụn sườn.
+ Chỉnh hình vách ngăn, cấu trúc xương, dựng lại trụ mũi và nâng cao đầu mũi bằng sụn tự thân khắc phục tình trạng mũi tẹt, hếch, gồ, to, bè,…
+ Tạo hình đầu mũi tròn gọn, cánh mũi thon, lỗ mũi kín.
+ Kết hợp một số kỹ thuật khác như chỉnh sửa các khuyết điểm khác trên mũi để tạo nên sự hài hòa, cao thanh tú đẹp tự nhiên.



Chính vì vậy, những bạn sau khi nâng mũi cấu trúc sẽ gặp phải tình trạng sưng nề không chỉ ở mũi mà là toàn bộ gương mặt, thâm tím quầng mắt, chảy dịch nhiều. Do đó, riêng đối với phương pháp nâng mũi cấu trúc, bạn cũng cần có cách chăm sóc riêng biệt, cẩn thận hơn so với công nghệ nâng mũi thông thường.
2.Cách chăm sóc sau nâng mũi cấu trúc giúp mũi nhanh lành an toàn
Vệ sinh mũi sau khi nâng như thế nào?Như đã nói ở trên, việc chăm sóc sau nâng mũi đòi hỏi sự cẩn thận và kĩ lưỡng. Để giúp mũi nhanh lành, ổn  định, bác sĩ Kenvin Phạm sẽ chia sẻ cách vệ sinh, chăm sóc dáng mũi sau phẫu thuật đúng tiêu chuẩn:
“Bạn cần vệ sinh sạch sẽ vết mổ bằng nước muối sinh lý và dung dịch sát khuẩn Betadine. Đầu tiên bạn thoa trực tiếp Betadine vào vết mổ, sau đó lau nhẹ nhàng bằng bông y tế và nước muối sinh lý.  Sau đó, bôi thuốc mỡ 2 lần/ngày (sáng và tối). Sauk hi cắt chỉ, bạn có thể thoa kem chống sẹo luôn”.
***Lưu ý: Nếu sưng viêm lâu ngày, có nghĩa ca phẫu thuật đã thực hiện sai phương pháp, bạn nên gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều trị kịp thời.
Bao giờ được tháo băng nẹp?Sau nâng mũi, bác sĩ sẽ sử dụng băng nẹp để cố định lại phần sống mũi để tránh tình trạng mũi bị lệch hay xê dịch Thay băng trong vòng 24h sau phẫu thuật để đảm bảo mũi không bị nhiễm trùng, hạn chế tác động bên ngoài không mong muốn.
Sau 1 tuần, bạn quay lại nơi thực hiện để bác sĩ cắt chỉ mũi, tai (nếu có) và tháo băng nẹp. Bác sĩ sẽ thăm khám dấu hiệu hồi phục và hướng dẫn các bước chăm sóc tiếp theo.
3 Nguyên tắc Vàng trong cách chăm sóc sau nâng mũi cấu trúc

+ Chườm đá trong vòng 2 ngày đầu sau phẫu thuật để giúp giảm sưng tấy. Nên bọc ra đá bằng khăn sạch để tránh đá làm bỏng da. Từ ngày thứ 4 trở đi thì chườm ấm để giảm thâm tím.
+ Không gãi, va chạm, đeo kính nặng, cúi người quá lâu hoặc đè vào khu vực mới làm phẫu thuật vì có thể gây chảy máu, tụ máu.



+ Sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau, chống phù nề, thuốc chống sẹo… theo chỉ định của bác sĩ.
+ Súc miệng và họng 2 tiếng/lần với dung dịch pha sẵn (Betadine, Eludril…)
+ Vết thâm tím sẽ cải thiện dần trong khoảng 2 tuần. Lưu ý đội mũ hoặc bôi kem chống nắng để tránh các tia UV từ ánh nắng mặt trời làm thâm vết mổ.
+ Vệ sinh da mặt bằng bông tẩy trang cho đến khi cắt chỉ. Sau khi cắt chỉ thì có thể trang điểm nhẹ nhàng.
+ Có thể gội đầu và tắm ngay sau khi phẫu thuật nhưng tránh để nước tiếp xúc với vùng phẫu thuật.
+ Không đi xông hơi trong ít nhất 4 tuần sau phẫu thuật.



















+ Sau phẫu thuật từ 15-20 ngày, khi vết mổ ở trụ mũi đã hồi phục. Bạn nên tiến hành massage nhẹ nhàng vùng mũi để tạo cảm giác tự nhiên, mềm mại, không đơ cứng. Việc massage sẽ giúp mũi nhanh vào form, đồng thời giúp các cơ trên gương mặt không còn căng cứng.

Leave a comment